เรือสำราญที่เป็นเธียเตอร์ของ STU48 เสร็จแล้ว!



นับว่าเป็นการก้าวไปอีกขั้นหนึ่งของ STU48 วงน้องสาวลำดับที่ 5 (ในญี่ปุ่น) ของวงไอดอลญี่ปุ่นระดับชาติอย่าง AKB48 ซึ่งประกาศว่าเธียเตอร์บนเรือสำราญเสร็จสมบูรณ์แล้ว..

STU48 หรือมีชื่อเต็มว่า Setouchi (อันเป็นพื้นที่รายรอบทะเลเซโตะใน อันประกอบด้วยเกาะฮอนชูฝั่งใต้ เกาะเซะโกกุ และเกาะคิวชูทางเหนือ) ได้ออกซิงเกิ้ลแรก Kurayami (暗闇) อันแปลว่า "ความมืด" ในวันที่ 31 มีนาคม ค.ศ. 2018 และจัดงานจับมือสำหรับซิงเกิ้ลนี้ในวันที่ 14 เมษายน ค.ศ. 2018..

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ 暗闇 stu48
ซิงเกิ้ลแรกของ STU48 นามว่า Kurayami (暗闇) 

โดยครั้งนี้ ผู้จัดการเธียเตอร์ Yamamoto Manabu (山本学) ประกาศความสำเร็จของการต่อเรือที่ใช้เป็นเธียเตอร์ของสาว ๆ ด้วยตัวเอง หรือพูดง่าย ๆ คือลงพื้นที่ประกาศด้วยตัวเอง..

เป็นการประกาศโดยไม่ได้ตั้งตัวของผู้จัดการเธียเตอร์ในงานจับมือซิงเกิ้ลแรกของวงผ่านวีดีโอลิ้งค์ ตามข้อมูลที่ผู้จัดการให้มากนั้น เรือลำนี้ชื่อว่า「みかさ」(Mikasa) ซึ่งมีความยาว 77.8 เมตร กว้าง 12.5 เมตร ซึ่งต่อไปนี้ STU48 จะทำการแสดงบนเรือ Mikasa นี้..

เรือ「みかさ」(Mikasa) ซึ่งจะเป็นเธียเตอร์ของ STU48

ในขณะที่วันออกเรือเพื่อใช้แสดงในเธียเตอร์ครั้งแรกนั้น ตามข้อมูลของเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ (อ้างอิง: http://www.stu48.com/news/detail/1753) ยังไม่มีการประกาศอย่างชัดเจน เพียงแต่ระบุว่าภายในฤดูร้อนนี้ (ปลายมิถุนายน-ปลายกันยายน) ส่วนข้อมูลอื่น ๆ ได้แก่ เส้นทางเดินเรือ, ตารางการแสดง, หรือท่าเรือที่จะใช้รับ-ส่งผู้เข้าชม เป็นต้น ทางวงจะแจ้งให้ทราบภายหลัง (เนื่องจากต้องเจรจากับทางเจ้าของท่าเรือประจำเมืองต่าง ๆ ที่มีมากมายรอบทะเลอีกด้วย)

อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลรายงานว่า..
(อ้างอิง: http://blog.livedoor.jp/vessel_space/archives/29018497.html)
เรือ "Mikasa" ที่จะเป็นเธียเตอร์นั้น..
จริง ๆ แล้วเป็นเรือมือสองที่ได้รับการ renovate ใหม่ ไม่ได้ต่อเรือขึ้นมาใหม่แต่อย่างใด..
เพราะเรือที่ได้มานี้มีชื่อที่ตรงกับเรือตั้งต้นและรูปร่างคล้ายกันทุกประการ..
เพียงแต่ถูกปรับปรุงในส่วนของสีภายนอกที่ใกล้เคียงกับของเดิม 
และมีการปรับปรุงภายในให้เป็นเธียเตอร์สำหรับการแสดงของเมมเบอร์..

เรือ "Mikasa" มีความพิเศษตรงที่มีประตูทางเข้า-ออกด้านหลังซึ่งใหญ่พอที่จะขนส่งเสบียงหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ได้ 
สำหรับห้องนอน ก็มีพื้นที่เพียงพอ แต่สำหรับเธียเตอร์นั้น ที่นอนยังจะจำเป็นอยู่หรือไม่ ถ้าไม่ได้ค้างคืน..
จากโครงสร้าง ถือว่าดีมาก ๆ สำหรับใช้เป็นเธียเตอร์บนเรือ ซึ่งมีขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไป
สำหรับโครงสร้างภายในนั้น ทางผู้จัดการเธียเตอร์ไม่ได้พาเข้าไปชม แต่เชื่อว่าจะแตกต่างจากที่เป็นอยู่ก่อนการปรับปรุง และอาจจะยังไม่เสร็จสมบูร์ดี เพราะเป็นการตกแต่งภายในที่ต้องอาศัยความละเอียด..

รู้หรือไม่?


STU48 มีรายการโทรทัศน์ที่คล้ายกับรายการของ AKB48 ซึ่งเป็นสิ่งที่วงน้องสาวอื่น ๆ แทบไม่มีโอกาสเข้าถึงเป็นเจ้าของ..

STU48 no SETOBINGO! ถูกตั้งขึ้นล้อไปกับ AKBINGO! โดยมีโปรดิวเซอร์ฝ่ายคอนเทนต์อย่าง Mouri Shinobu (毛利忍) ผู้ที่ทำงานให้กับ AKBINGO! ต้นตำรับนั่นเอง..

ส่วนรายการ STU48 イ申テレビ (STU48 Imosu TV) ก็เกิดขึ้นตามแบบฉบับ AKB48 ネ申テレビ (AKB48 Nemosu TV) ด้วยรูปแบบที่ใกล้เคียงกัน เพียงแต่เปลี่ยนสีและตัวอักษรเท่านั้นเอง..

จะเห็นได้ว่า วงนี้มีความคล้ายกับวงของ AKB48 ในเรื่องของคอนเทนต์ อย่างไรก็ตามการบริหารของวงนี้ ไม่ได้ขึ้นกับ AKS (ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นเจ้าของวง AKB48 และยังเป็นบริษัทเอเย่นต์ของเมมเบอร์อีกด้วย) แต่ขึ้นตรงกับบริษัทที่ใช้ชื่อว่า STU ซึ่งมีผู้ถือหุ่นส่วนใหญ่เป็น せとうち観光推進機構 (ทะเลภายในเกาะ, การท่องเที่ยวแห่ง Setouchi)





Comments

Popular posts from this blog

บทวิเคราะห์: เหตุผลที่ไม่มีทางที่จะได้เห็น Produce46..

Shiawase no Hogoshoku (しあわせの保護色) - กับตัวตนต่าง ๆ ของ Shiraishi Mai

Majimuri Gakuen (マジムリ学園) กับเค้าโครงประวัติศาสตร์จริง