สัญญาประชาชนจากเมมเบอร์ในการเลือกตั้งครั้งที่ 10 และสาระน่ารู้จากคำสัญญาเหล่านี้

สัญญาประชาชนจากเมมเบอร์ในการเลือกตั้งครั้งที่ 10 และสาระน่ารู้จากคำสัญญาเหล่านี้ - พาร์ท 1

ในการเลือกตั้ง ไม่ใช่เพียงแค่การหาเสียงเพื่อขอคะแนนจากพี่น้องประชาชนเท่านั้น แต่เป็นการสัญญาระหว่างผู้สมัครกับประชาชนว่าจะทำอะไรบ้าง และจะพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างไร ส่วนการทำได้หรือไม่ได้นั้น ล้วนเป็นสิ่งที่ต้องมาพิจารณากันอีกทีหนึ่ง 

วันนี้ 48ศึกษา จะมาพูดคุยถึงสัญญาประชาชนที่เมมเบอร์ต่างให้ไว้ และมาดูกันว่าเมมเบอร์คนไหนให้คำมั่นอะไรกันไว้บ้าง  พร้อมกับคำอธิบายคำมั่นสัญญาในฉบับที่ไม่ต้องหาอ่านจากที่อื่นเลย โดยเริ่มจากว่าที่คามิ 7 ที่คาดการณ์ตามคู่มือการเลือกตั้ง ดังนี้


Matsui Jurina (松井 珠理奈

หลายสำนักพยากรณ์เชื่อว่า Matsui Jurina กำลังจะเป็นเบอร์ 1 ในการเลือกตั้งครั้งนี้ หลายอย่างอื้ออำนวยต่อการเป็นแชมป์ของเธอเป็นอย่างมาก ยกเว้นเสียแต่ว่าแฟนคลับจำนวนหนึ่งจะลืมซื้อรหัสเลือกตั้งจากแผ่นซิงเกิ้ล หรือ SKE48Mail ที่สามารถลงคะแนนเสียงเลือกตั้งได้นั้นหมดอายุไปเสียก่อน

เป้าหมายของเธอในปีนี้ คือ ที่ 1 และสิ่งที่เธอจะทำ คือ 名古屋でパレード (จัดขบวนฉลองทั่วทั้ง Nagoya)
ป้ายหาเสียงของ Matsui Jurina กับการรอรถบัส
 งานฉลองครั้งสุดท้ายที่ถึงระดับขบวนพาเหรดสำหรับเมือง Nagoya ก็น่าจะเป็นการที่ทีมฟุตบอล Nagoya Grampus (名古屋グランパス ) คว้าแชมป์ J.League Division 1 ได้ในปี ค.ศ. 2010 ได้สำเร็จ
Nagoya Grampus คว้าแชมป์ J.League Division 1 ได้ในปี ค.ศ. 2010
ส่วนทีมเบสบอล Chunichi Dragons (中日ドラゴンズ ) ซึ่งมีฐานทั่มั่นอยู่ใน Nagoya Dome (สถานที่จัดการเลือกตั้งในปีนี้) คว้าแชมป์ Japan Championship Series (日本選手権シリーズ) ครั้งล่าสุดในปี ค.ศ. 2007 
Chunichi Dragons คว้าแชมป์ Japan Championship Series ได้ในปี ค.ศ. 2007
และจากนั้น ในวงการกีฬาทั้งฟุตบอลและเบสบอลของเมือง Nagoya ก็ "ว่าว" แชมป์มาโดยตลอด จนกระทั่งปัจจุบันในปี ค.ศ. 2018 ที่ทั้ง Nagoya Grampus และ Chunichi Dragons ต่างก็รั้งท้ายตาราง ซึ่งชาวเมือง Nagoya มีความรู้สึกว่า ไม่ได้สัมผัสกับการเป็นที่ 1 ของการแข่งขันมาอย่างยาวนาน

และเมื่อ Matsui Jurina ประกาศว่าจะจัดขบวนใหญ่ถ้าชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็ทำให้ชาวเมืองเริ่มมีความหวังว่า จะได้เห็นขบวนใหญ่เสียที เพราะทีมกีฬาของเมืองก็เรียกได้ว่า กลายเป็นนักบุญผู้แจกแต้มมากกว่าที่จะเป็นนักล่าหัวตารางดั่งเช่นในอดีต และยิ่ง Matsui Jurina เป็นเมมเบอร์ที่มีความชอบในกีฬาด้วย ศึกนี้จึงยิ่งกว่าการแข่งขันลีกระดับประเทศ แต่คือการเดิมพันในบ้านที่ต้องเต็มที่ เพราะในอนาคตก็ไม่รู้ว่าเธอจะเข้าใกล้การเป็นที่ 1 ในลักษณะแบบนี้ได้อีกกี่ครั้ง


หมายเหตุ: เหมือนเคยได้ยินแผน "รถบัส" ที่ไหนมาก่อนก็ไม่รู้ แล้วแผนนี้เหมือนปีนี้จะทำได้แค่ที่สองด้วยนะ 

Miyawaki Sakura (宮脇 咲良 )

ถ้าใครไม่ได้เดาว่า Matsui Jurina จะได้แชมป์ ก็ต้องเดาว่า Miyawaki Sakura เพราะบทบาทและบารมีที่แทบจะเสมอกัน และถูกจับตามองว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะรอบนี้ Sashihara Rino (指原莉乃) ก็ไม่ลงสมัครเลือกตั้ง และเมมเบอร์ใน HKT48 หลายคนก็ไม่ได้ลงสมัครเลือกตั้งด้วย ดังนั้นจึงทำให้ Miyawaki Sakura กลายเป็นเดอะแบกของ HKT48 ดังเห็นได้จากป้ายหาเสียงเลือกตั้งที่แบกธง HKT มาด้วย 

เป้าหมายของเธอในปีนี้ คือ การได้อันดับที่ 1 และสิ่งที่เธอจะทำ คือ 宮脇咲良39時間配信  (Miyawaki Sakura Delivery 39 ชั่วโมง)
ป้ายหาเสียงแบบออกรบของ Miyawaki Sakura
อะไรนะ! 39 ชั่วโมง ใครจะพอจะรู้บ้างว่าจะทำอะไร หรืออย่างไร ก็คงมีแต่ตัว Miyawaki Sakura เองที่ตอบได้ หากจะให้ส่งอะไรบางอย่าง งานนี้วิ่งกันสนุกทั้งเมืองแน่นอน ยิ่งบอกว่า 39 ชั่วโมงด้วย งานนี้ สนุกแน่นอน จากส่วนรูปแบบที่น่าจะเป็นไปได้ใน 39 ชั่วโมง ก็น่าจะไลฟ์สดไม่ทาง SHOWROOM ก็ทาง YouTube ที่เล่นเกมลงแชแนล ต่อเนื่อง 39 ชั่วโมง จนตาดำกันไปข้างหนุ่งอย่างแน่นอน ส่วนสาเหตุว่าทำไมถึงต้องเป็น 39 ชั่วโมง ต้องมาหาคำตอบว่าทำไม 

ถ้าลองกลับไปดูที่ชื่อ "Miyawaki Sakura" พบว่าในชื่อของเธอมีตัวเลขซ่อนอยู่ ขอให้สังเกต "Sakura" และแยกเป็นพยางค์ "Sa" ซึ่งคล้ายกับ "San ()" ที่แปลว่า "3" ในขณะที่ "ku" ก็ตรงตัวมาจาก "九" ที่แปลว่า "9" ดังนั้น เพราะชื่อของเธอ จึงทำให้เกิดเลข 39 ขึ้นมาได้นั่นเอง..

Ogino Yuka (荻野 由佳)

จากสาวน้อยที่อยู่อันดับ 95 กลายมาเป็นอันดับที่ 5 ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ และชาว NGT48 ต่างก็เชื่อว่า เธอสามารถขึ้นสู่เบอร์ 1 แห่ง 48Group ได้ในเร็ววันนี้
ป้ายหาเสียงของ Ogino Yuka ที่ไม่ต้องเน้นอะไรมากมาย
ความเรียบง่ายของเธอมาพร้อมกับความถ่อมตัวของ Ogino Yuka ที่มีต่อแฟนคลับ โดยวางเป้าหมายเพียงแค่อันดับที่ 10 เท่านั้น พร้อมกับสัญญาลูกชาวนา คือ 秋、新潟のどこかの稲刈りをお手伝いし、その後業者の方にお手伝い頂いておにぎりを作り、公演で配布 (ในฤดูใบไม้ผลินี้ ฉันชะช่วยเก็บเกี่ยวข้าวสักที่ใน Niigata หลังจากนั้นฉันจะช่วยคนขายปั้นข้าวปั้นและแจกจ่ายให้กับทุกคนภายในงาน)

เรื่องการปั้นข้าวปั้น ไม่ได้เป็นสิ่งที่ NGT48 พึ่งจะมาทำในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ AKB48 ในยุคก่อตั้งใหม่ ๆ ก็ได้ทำเช่นนั้น โดยปั้นข้าวปั้นพร้อมกับการใส่ไส้ต่าง ๆ ที่เมมเบอร์ชื่นชอบลงไป แล้วแจกจ่ายให้ทุกคนในเธียเตอร์หลังการแสดงด้วยมือของตนเอง

แต่สิ่งที่เหนือกว่านั้น สำหรับ NGT48 คือ การที่สามารถปั้นข้าวปั้นได้ 100 ก้อนได้เร็วที่สุดในโลก ในเวลา 4 นาที 39 วินาทีเมื่อวันที่ 9 มกราคม ค.ศ. 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไรสำหรับวงที่นิยามคำว่า "สถิติ" ไว้เพื่อทำลายจริง ๆ 

สถิติโลกของไอดอล NGT48 กับการปั้นข้าวปั้น 100 ลูกที่เร็วที่สุดในโลก (https://jshowbiz.com/english/component/k2/item/1541-ngt48-break-guinness-world-record-again.html)

การปั้นข้าวปั้นของ Ogino Yuka ในครั้งนี้ จึงเป็นการแสดงออกต่อความรักที่มีต่อแฟน ๆ ผู้ส่งแรงใจสนับสนุนอย่างท่วมท้น และด้วยความที่ NGT48 ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Niigata อันขึ้นชื่อในเรื่องของข้าวที่ดีที่สุดในประเทศแล้ว Ogino Yuka ก็ไม่พลาดโอกาสที่จะโปรโมตบ้านของตัวเองอย่าง NGT48 ให้เป็นที่รู้จักแก่ชาวญี่ปุ่นและชาวโลกในฐานะอู่ข้าวอู่น้ำของญี่ปุ่น 

Okada Nana (岡田 奈々)

เซนเตอร์ของซิงเกิ้ลที่ 51 ที่ถูกหมายไว้ว่า จะมีคะแนนนิยมสูงที่สุดใน AKB48หลังจากที่ไม่มี Watanabe Mayu (渡辺麻友) เป็นผู้นำทางในการเลือกตั้งครั้งนี้ และยังเป็นเมมเบอร์คนเดียวของ AKB48 ที่กล้าประกาศว่าจะคว้าที่ 1 ในการเลือกตั้งในครั้งนี้
ป้ายหาเสียงของ Okada Nana ในชุดโซโล่คอนเสิร์ต (นับว่าใช้พรอพคุ้มมาก)
ป้าหมายที่ Okada Nana วางไว้คืออันดับ 1 ซึ่งมีสัญญา คือ 期間限定で改名!岡田奈々(ナナ:7位)から岡田一(イチ:1位だから) (จะเปลี่ยนชื่อของตนเองจาก Okada Nana (岡田 奈々 ซึ่ง Nana แปลว่า "7") เป็น Okada Ichi (岡田 一 ซึ่ง Ichi แปลว่า "1") เป็นการชั่วคราว)

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ AKB48 ที่เมมเบอร์กล้าเอาชื่อของตนเองเป็นเดิมพัน เพราะในปี ค.ศ. 2015 เคยมีการเดิมพันโดยใช้นามสกุลระหว่างสกุล Kojima มาแล้ว 

ระหว่างงาน AKB48 2015 Janken Taikai ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 16 กันยายน ค.ศ. 2015 ที่ Yokohama Arena ในรอบแรกของ กลุ่ม A ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่าง Kojima Haruna (小嶋陽菜) และ Kojima Mako (小嶋真子) โดยทั้งสองต่างใช้นามสกุลเดียวกันทุกประการ 

กลุ่ม "Stop Haruna" นำโดย Kojima Mako
ในงานครั้งนี้มีการเดิมพันว่า ถ้าใครแพ้การเป่ายิงฉุบ คนนั้นจะต้องเอานามสกุลของตนเองออกจากสารบบต่าง ๆ ที่มีอยู่เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ ผลปรากฏว่า กระดาษของ Kojima Mako ถูกตัดนามสกุลออกโดยกรรไกรของ Kojima Haruna 


นั่นคือ Kojima Mako จะกลายเป็น Mako ใน 1 สัปดาห์ แต่ถ้าเรื่องจบแบบนี้ก็ไม่สนุก เพราะยังมีอีกหนึ่ง Kojima ซึ่งก็คือ Kojima Natsuki (小嶋菜月) และในตอนนั้น Kojima Natsuki สนับสนุน Kojima Mako โดยไปยืนถือป้ายสนับสนุนกลุ่ม "Stop Haruna" อยู่ข้าง Kojima Mako ทำให้ Kojima Natsuki ต้องกลายเป็น Natsuki เป็นเวลา 1 สัปดาห์ตามไปด้วย

Kojima Mako และ Kojima Natsuki
แต่ถ้าจะให้ถูกเรียกว่าชื่อโดยเปล่า ๆ นั้น อาจจะฟังดูง่ายเกินไป ทางสตาฟของ AKB48 ก็พร้อมจะเติมเต็มบทลงโทษการพนันครั้งนี้อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนชื่อรูปเมมเบอร์ในเธียเตอร์ หรือการเปลี่ยนข้อมูลโปรไฟล์ในเว็บไซต์อย่างเป็นการของ AKB48 แม้แต่ในโซเชียลมีเดียของเมมเบอร์ก็ไม่ยกเว้น
ชื่อของรูปภาพเมมเบอร์ถูกเปลี่ยนเป็นแค่ชื่อเฉย ๆ ในอักษรฮิรางานะเท่านั้น
ข้อมูลโปรไฟล์ในเว็บไซต์อย่างเป็นการของ AKB48 ก็จัดการเปลี่ยนให้ตรงกับเธียเตอร์
กลับมาที่ Okada Nana ถ้าสมมติว่าผลการเลือกตั้งแแกมาและพบว่า Okada Nana ได้อันดับที่ 1 ในการเลือกตั้งจริง ไม่ว่าจะด้วยแรงสนับสนุนจากใครก็ตาม สิ่งที่จะเกิดขึ้นแน่นอน ก็คือ Okada Nana จะกลายเป็น Okada Ichi ทันที โดยรูปแบบนี้ ถูกใช้มาแล้วกับสหายอย่าง Kojima Mako และเวลานี้ก็เป็นคราวของ Okada Nana ที่จะเอาชื่อตัวเองมาใช้เพื่อผลทางจิตวิทยาบ้าง


แต่ในกรณีนี้จะมากกว่ากรณีในปี ค.ศ. 2015 คือ จะต้องเปลี่ยนชื่อทั้งของ AKB48 และ STU48 ที่ได้ตำแหน่งควบ รวมทั้งชื่อในโซเชียลมีเดียทั้งหมดจะถูกเปลี่ยนไปด้วยแน่นอนว่าคราวนี้เป็นประเด็นที่ดังในวงการบันเทิงอย่างแน่นอน

และการเปลี่ยนชื่อครั้งนี้ ก็มีเป้าหมายเพื่อแก้เคล็ดว่า Okada Nana ที่เป็นหมายเลข 1 ของ AKB48 ไม่ใช่เลข 7 ที่ปรากฏบนชื่อของตนเอง แต่ Okada คือนัมเบอร์วัน คือ Ichi ไม่ใช่ Nana (ย้ำว่าเป็นที่ 1 ไม่ใช่ที่ 7)

Suda Akari (須田 亜香里 )

คู่แข่งอีกคนหนึ่งของ SKE48 ผู้ที่ประกาศว่า จะเอาที่หนึ่งในบ้านของ SKE48 ให้ได้ แม้ว่าจะไม่ได้มีพื้นที่ขายโฆษณามากเท่า Matsui Jurina แต่ก็มีบางสิ่งที่น่าจะเอาชนะ Matsui Jurina ได้ 

เป้าหมายอันดับ 1 ของเธอมีคำมั่นสัญญา คือ 30歳までアイドルをやらせてください!(ฉันจะเป็นไอดอลจนถึงอายุ 30 ปี) 
ป้ายหาเสียงออกแนวเซ็กซี่นิด ๆ ของ Suda Akari
Suda Akari ไม่เน้นหวังผลระยะสั้น แต่หวังผลกันยาว ๆ ไปเลย เพราะตัวเธอเองที่ตอนนี้กลายเป็นเมมเบอร์อาวุโสของ SKE48 มีความปรารถนาที่จะเป็นไอดอลและเสาหลักให้กับ SKE48 ในอีก 5 ปีต่อจากนี้ ด้วยความเชื่อที่ว่าเธอมีศักยภาพมากพอในการเป็นไอดอล และต้องการยึดมั่นแฟนคลับของตัว Suda Akari เองไม่ให้โหวต Matsui Jurina ราวกับมีการเดิมพันด้วยการเป็นไอดอลของตัวเธอเอง

ในเวลานี้ เมมเบอร์ที่ประกาศจบการศึกษาซึ่งมีอายุมากที่สุด ก็คือ Kojima Haruna ในอายุ 29 ปี (ขณะจบการศึกษา) และปัจจุบัน เมมเบอร์ที่อายุมากที่สุด ก็หนีไม่พ้นเคงคิวเซย์กิตติมศักดิ์ตลอดชีพ (ที่ตอนนี้ไม่ใช่เคงคิวเซย์อีกต่อไป) อย่าง Matsumura Kaori (松村香織) อายุ 28 ปีที่เป็นเพื่อนร่วมวง

และถ้า Suda Akari เป็นที่หนึ่งจริง งานนี้อาจได้เห็นเมมเบอร์คนแรกที่มีอายุ 30 ปีขณะเป็นไอดอล SKE48 ซึ่งไม่ใช่เรื่องปกติอย่างแน่นอน
และต้องการที่จะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับ SKE48 ในอีกบทบาทหนึ่งเช่นกัน

Yokoyama Yui (横山 由依 ) 

โซคันโตคุ (ผู้จัดการทั่วไป) ยุคปัจจุบันแห่ง AKB48 ซึ่งรับผิดชอบงานจำนวนมาก และชอบการเดินทาง (คนเกียวโตที่ออกรายการท่องเที่ยวในโทรทัศน์ หรือพูดง่าย ๆ คือ ไอดอลสายเที่ยวนั่นเอง)

เนื่องจากสตาฟอยากได้อันดับเป็นตัวเลขอารบิกมาเขียนข้อมูล แต่ Yokoyama Yui ตอนนี้ก็เฉย ๆ กับความต้องการไปแล้ว และนึกไม่ออกว่าจะวางเป้าหมายไปทางไหน เลยใส่เลข "3" ลงไปในอันดับซะเลย (ถ้ามีช่วงอันดับก็ดีอยู่นะ ไม่ก็คำว่า "เฉย ๆ" หรือให้ขีด "-" ก็พอได้อยู่นะ) โดยคำมั่นสัญญา คือ バスツアー (บัสทัวร์)

"ไม่รู้ว่าจะอยู่ในอันดับการเลือกตั้งได้อีกกี่หน" Yokoyama Yui ได้กล่าวไว้
Yokoyama Yui ทำในสิ่งที่คิดว่าทำได้อยู่แล้ว ลงในคำสัญญา ซึ่งคราวนี้ คือการไปทัวร์ด้วยรถบัส ซึ่ง Yokoyama Yui มีรายการโทรทัศน์ประจำทางช่อง Kansai TV คือ 『京都いろどり日記』(Kyoto Colorful Diary) ซึ่งเป็นรายการท่องเที่ยว และยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับรถบัสด่วน JR (เจ้าของเดียวกับรถไฟ JR) สำหรับสายตะวันตกและสายคันโต
รายการ『京都いろどり日記』มีสีสันสมชื่อรายการ
งาน "รถบัส" ของเธอ เมื่อได้อันดับที่ 3 น่าจะเป็นการออกทัวร์ที่ชวนให้คิดถึงและอยากท่องเที่ยวได้มากมายอย่างแน่นอน แต่รถบัสจะอุดอันดับ 3 ไว้ได้หรือไม่ อันนี้ต้องมาลุ้นกันอีกที เพราะยังไงเธอก็พรีเซนต์รถบัสให้กับ JR แบบด่วนให้อยู่แล้ว ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรกับการหารถบัสมาทัวร์ การที่เธอเป็นผู้จัดการทั่วไปของวง ต้องยืนด้วยลำแข้งตนเองให้ได้ก่อน ถึงจะดูแลคนที่เหลือได้ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เธอมีอยู่ในตอนนี้

Mukaichi Mion(向井地 美音)

เมมเบอร์ AKB48 ที่หวังว่าจะเป็นคามิ 7 อีกหนึ่งคน ด้วยภาพลักษณ์ที่น่ารักและฉลาด อาจจะทำให้ความฝันของเธอเป็นจริงได้ 

Mukaichi Mion มีเป้าหมายเพื่อที่จะเป็นคามิ โดยสัญญาว่า みーおんセンター試験開催@AKB48 CAFÉ&SHOP (จัดสอบ Mion Center ที่ AKB48 CAFÉ&SHOP)

ป้ายหาเสียงของ Mukaichi Mion ที่ไม่ต้องเน้นอะไรมาก (จริง ๆ นะ)
AKB48 CAFÉ&SHOP เป็นสถานที่ที่ขายสินค้าจาก AKB48 ซึ่งไม่ได้เพียงของที่ระลึกแบบพัดหรือภาพเมมเบอร์เท่านั้น แต่ยังมีหลายอย่างให้ได้เลือกซื้อเลือกจับจอง และยังมีส่วนของคาเฟ่ที่ร้านจะทำอาหารตามแบบฉบับที่เมมเบอร์ได้ทำและพรีเซนต์ (ส่วนรสชาติจะเป็นอย่างไรนั้น ก็ขึ้นกับคนทำให้กินล่ะ ส่วนเมมเบอร์ก็อยู่บนโปสเตอร์คู่อาหาร) และยังขายเครื่องดื่มที่จะแถมที่รองแก้วหน้าเมมเบอร์ตามลายต่าง ๆ (หรือจริง ๆ แล้ว เราซื้อที่รองแก้ว แถมเครื่องดื่มโปรดเมมเบอร์กันแน่ อันนี้ไม่แน่ใจ)
เมนูโปรดของ Mukaichi Mion กับคนรักชีส สำหรับฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน ค.ศ. 2018
ส่วนการสอบ Mion Center คือการสอบที่ล้อกับ AKB48 Center Exam ซึ่ง Mukaichi Mion คือผู้ที่สอบได้อันดับ 1 ด้วยคะแนน 135/200 คะแนน ซึ่งได้รับตำแหน่งเป็นเซนเตอร์ซิงเกิ้ลรองของซิงเกิ้ลที่ 52 (ซึ่งแนบมากับแผ่นเพลงทุก Type) โดยถามทุกอย่างเกี่ยวกับ Mukaichi Mion ตามที่เธอจะนึกออก แต่ต้องเข้าใจด้วยว่า เธอมีความรู้เกี่ยวกับวงที่สูงและลึกมาก ความฉลาดของเธอจึงอยากถูกนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์กว่านี้ แทนที่จะเป็นผู้เข้าทำข้อสอบ ก็เป็นผู้ออกข้อสอบไปเลย จะได้วัดเลยว่าใครคือสุดยอดโอชิของเธอ  

ในการหาเสียง เธอก็ได้แสดงตัวอย่างของคำถามมาแล้ว 8 ข้อ ตัวอย่างเช่น:


  • วันเดือนปีเกิดของเธอคือวันที่เท่าไร? ตอบ: 29 มกราคม ค.ศ. 1998
  • MVแรกที่ได้แสดงคือเพลงอะไร? ตอบ: 君の瞳はプラネタリウム (ดวงตาของคุณ คือ Planetarium)
  • ซิงเกิ้ลเลือกตั้งซิงเกิ้ลแรกของเธอคือเพลงอะไร? ตอบ: 水の中の伝導率 (การเหนี่ยวนำในน้ำ)
และยังมีคำถามอีกมากที่เธอพร้อมจะคัดเลือกคนที่ฉลาดที่สุดเกี่ยวกับ Mukaichi Mion ซึ่งการสอบจะมีอย่างแน่นอน ถ้า Mukaichi Mion ได้เป็นคามิ 7 
Mukaichi Mion กับการสอบ Mion Center ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง 

บทสรุป

เมมเบอร์แต่ละคนมีความฝันที่แตกต่าง และมีคำมั่นสัญญาที่แตกต่างกัน แต่เชื่อว่าสิ่งที่เมมเบอร์สัญญากับแฟน ๆ นั้น ไม่ใช่เรื่องที่หลุดลอยไปไหนมาไหน แต่เป็นการพูดที่มีเหตุมีผลของไอดอล โดยใช้สิ่งที่โดเด่นของแต่ละคนมาเป็นจุดยืนในการเรียกคะแนนเสียง นอกเหนือจากการหาเสียงและป้ายหาเสียงเท่านั้น

ในพาร์ทที่สอง จะมาพบกับคำมั่นสัญญาของเมมเบอร์ที่ถูกพยากรณ์ว่าเป็นเมมเบอร์ในเซนบัตสึ และเมมเบอร์บางคนที่ไม่ได้ถูกคาดการณ์อะไรทั้งนั้น แต่คิดว่าจะมาเป็นที่ 1 ของการเลือกตั้งในครั้งนี้ (หรือภาษาชาวบ้านแบบญี่ปุ่น คือคิดการใหญ่คันไซฮอกไกโดโทโฮคุจูบุจูโงขุคิวชู) ซึ่งคาดว่าจะออกหลังจากที่ วิเคราะห์ผลการเลือกตั้งพาร์ท 2 ทำการเผยแพร่เรียบร้อยแล้ว










  



Comments

Popular posts from this blog

บทวิเคราะห์: เหตุผลที่ไม่มีทางที่จะได้เห็น Produce46..

Shiawase no Hogoshoku (しあわせの保護色) - กับตัวตนต่าง ๆ ของ Shiraishi Mai

Majimuri Gakuen (マジムリ学園) กับเค้าโครงประวัติศาสตร์จริง