ลางบอกเหตุผลการเลือกตั้ง - เบสบอลกับการเลือกตั้งที่ Nagoya Dome

หากการเลือกตั้งครั้งนี้ คือศึกที่เดิมพันกันระหว่างตัวแทนเจ้าบ้านใน Nagoya Dome อย่าง Matsui Jurina (松井 珠理奈) และแชมป์เก่าผู้มาเยือนอย่าง Miyawaki Sakura (宮脇咲良) งานนี้ก็ถือว่าน่าสนใจที่จะได้มาพยากรณ์ว่าใครเป็นผู้ชนะ
Matsui Jurina (松井 珠理奈) และ Miyawaki Sakura (宮脇咲良) ในซิงเกิ้ล Teacher Teacher
คำเตือน: บทความนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลของผู้เขียนทั้งหมด โดยอ้างอิงจากผลการแข่งขันเบสบอลจริง โปรดใช้จักรยานหรือหนุมานในการอ่าน

เมื่อมีคนพูดถึงฝันบอกเหตุ หรือลางสังหรณ์ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ก็เช่นกัน เพราะถ้าจะเทียบการแข่งขันที่ใกล้เคียงที่สุด ก็คงเป็นเบสบอล ไม่ว่าจะเป็น Nagoya Dome ที่เป็นสนามเหย้าของ Chunichi Dragons (中日ドラゴンズ)

และทีมเยือนอย่าง HKT48 จาก Fukuoka ก็เป็นที่ตั้งของทีมเบสบอล Fukuoka SoftBank Hawks (福岡ソフトバンクホークス) และยังเป็นแชมป์ Nippon Professional Baseball (日本野球機構) ในปีล่าสุด (ค.ศ. 2017) อีกด้วย

เห็นความเหมือนไหม? ตามลางบอกเหตุ ก็คงจะอนุมานได้ว่า Matsui Jurina คือ Chunichi Dragons ส่วน Fukuoka SoftBank Hawks ก็น่าจะเป็น Miyawaki Sakura

นัดล่าสุดของการพบกันระหว่าง Chunichi Dragons และ Fukuoka SoftBank Hawks คือนัดที่ Chunichi Dragons เปิด Nagoya Dome พบกับการมาเยือนของ Fukuoka SoftBank Hawks

และการประกาศผลการเลือกตั้งที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 มิถุนายน ค.ศ. 2018 ก็จัดที่ Nagoya Dome โดยมี Matsui Jurina ต้อนรับการมาของทีมแชมป์เก่าอย่าง HKT48 นำโดย Miyawaki Sakura

ผลการแข่งขันเบสบอลของทั้งสองทีมนี้ จะแข่งกัน 3 วัน โดยในแต่ละวันจะทำการแข่งขัน 1 นัด ซึ่ง Chunichi Dragons และ Fukuoka SoftBank Hawks ทำการแข่งขันในวันที่ 8-10 มิถุนายน ค.ศ. 2018 ที่ Nagoya Dome

ผลการแข่งขันปรากฏเป็นดังนี้
8 มิถุนายน:   Chunichi Dragons 5-4 Fukuoka SoftBank Hawks
9 มิถุนายน:   Chunichi Dragons 3-0 Fukuoka SoftBank Hawks
10 มิถุนายน: Chunichi Dragons 2-5 Fukuoka SoftBank Hawks

ผลการแข่งขัน (https://www.softbankhawks.co.jp/game/schedule/201806/)
ถ้าเอาผลคะแนนของทั้งสามนัดที่เจอกันใน Nagoya Dome มารวมกัน จะพบว่า Chunichi Dragons 10-9 Fukuoka SoftBank Hawks

หรือถ้าพิจารณาจากจำนวนนัดที่ชนะ ก็พบว่า Chunichi Dragons ชนะ 2 นัดจาก 3 นัด ส่วน Fukuoka SoftBank Hawks ชนะเพียง 1 นัดจาก 3 นัด

ถ้าดูจากเบสบอลในรอบนี้ แล้วคิดในรูปแบบเดียวกันในการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็อาจจะเป็นลางบอกเหตุได้ว่า Matsui Jurina น่าจะชนะ Miyawaki Sakura (ย้ำว่า เป็นแค่ลางบอกเหตุเท่านั้น!)

ขอย้ำอีกที! บทความนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลของผู้เขียนทั้งหมด โดยอ้างอิงจากผลการแข่งขันเบสบอลจริง โปรดใช้จักรยานหรือหนุมานในการอ่าน

Comments

Popular posts from this blog

บทวิเคราะห์: เหตุผลที่ไม่มีทางที่จะได้เห็น Produce46..

Shiawase no Hogoshoku (しあわせの保護色) - กับตัวตนต่าง ๆ ของ Shiraishi Mai

Majimuri Gakuen (マジムリ学園) กับเค้าโครงประวัติศาสตร์จริง